Hỗ trợ trực tuyến
096 193 3599
Tư vấn kỹ thuật và bán hàng
  096 193 3599
  ctthanhdatphat@gmail.coom

CÁC GIẢI PHÁP CHO SÀN, TƯỜNG BAO VÀ VÁCH NGĂN CHO NHÀ KHUNG THÉP

Giải pháp nhà khung thép đang phát triển mạnh mẽ và nhận được sự phản hồi tốt từ các chủ đầu tư trong thời gian gần đây.

Là một công ty đi đầu trong mảng kết cấu thép, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của  khách hàng về tiến độ thi công, giá thành, và các giải pháp kỹ thuật liên quan. Một trong các câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất là giải pháp sàn cho nhà khung thép như thế nào? Và có bao nhiêu loại sàn? Ưu  nhược điểm từng loại sàn?...

Bài viết sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc cho các bạn.

Giải pháp nhà khung thép với 2 ưu điểm nổi bật là thi công nhanh, giá thành rẻ cho nên giải pháp sàn cũng cần đáp ứng 2 tiêu chí này. Hiện có 3 giải pháp sàn được sử dụng nhiều hơn cả, mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau phù hợp cho từng dạng công trình và công năng sử dụng khác nhau.

Để hiểu thêm về giải pháp nhà khung théphttps://congnghevatlieuxaydung.vn/blog/tong-quan-ve-nha-thep-tien-che

Sàn bằng tấm Cemboard xi măng

Tấm cemboard bao gồm các thành phần: Xi măng Portland, cát siêu mịn sillica, sợi cellulose được phối trộn đều. Sau khi đi qua hệ thống cán lớp có nhiệm vụ làm cho sản phẩm có được độ cứng nhất định. Độ cứng này có được nhờ sự liên kết của các loại vật liệu. Sau đó các tấm này sẽ được đưa vào lò hấp với nhiệt độ cao khoảng 1000oC.

Công nghệ sản xuất tấm bê tông này đều thực hiện theo dây chuyền sản xuất tiên tiến của Châu Âu. Sản phẩm cuối cùng là những tấm Cemboard xi măng cứng, chịu lực tốt. Kích thước của tấm cemboard 1220x2440mm và có nhiều loại chiều dày khác nhau phục vụ cho nhiều loại sàn.

 Thi công sàn cemboard

Thi công sàn cemboard

Các loại tấm cemboard trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có một số loại tấm cemboard

  • Tấm cemboard Thái Lan
  • Tấm Duraflex của Vĩnh Tường
  • Tấm Smile board

Ứng dụng sàn cemboard

Sàn cemboard với ưu điểm gọn nhẹ dễ thi công lắp đặt nên thường được sử dụng cho các công trình cải tạo nâng tầng hoặc làm sàn lửng, hoặc cho các dự án nhà dân dụng khó khăn trong công tác vận chuyển và thi công.

Xem thêm bài viết về tấm sàn cemboard;     https://congnghevatlieuxaydung.vn/blog/thong-tin-ve-tam-cemboard

Sàn bê tông xốp nhẹ đúc sẵn

Tấm bê tông xốp nhẹ đúc sẵn với ưu nhẹ, giảm tải trọng công trình cũng là một giải pháp sàn được sử dụng rộng rãi.

Tấm bê tông xốp nhẹ do giảm được tải trọng sàn so với các giải pháp khác nên phù hợp đối với những công trình cải tạo nâng  tầng và không thể thay đổi giải pháp móng hay các dự án có đất nền yếu.

Xem thêm bài viết thông tin vê tấm  bê tông xốp ;   https://congnghevatlieuxaydung.vn/blog/thong-tin-ve-tam-be-tong-xop

Thi công sàn bê tông nhẹ đúc sẵn

Sàn deck đổ bê tông

Giải pháp sàn deck đổ bê tông là giải pháp được sử dụng nhiều nhất vì độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, thi công linh hoạt.

Sàn deck là các tấm tôn sóng có chiều dày từ 0,75mm đến 1,5mm được đặt lên hệ dầm thép và liên kết với hệ khung dầm thép bởi các đinh hàn. Tiếp đó cần rải thép và đổ bê tông. ( mác bê tông M250, M300)

 Thi công sàn deck

Thi công sàn deck

Giải pháp sàn deck linh hoạt về chiều dày bê tông và lưới thép sàn nên có thể  đáp ứng được mọi loại tải trọng yêu cầu, bề mặt sàn bê tông nên sử dụng linh hoạt và đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng.

Để hiểu rõ hơn, bạn xem thêm bài viết  sàn deck là gì;  https://congnghevatlieuxaydung.vn/blog/giai-phap-san-deck-cho-khung-nha-thep

Sàn thép nhám

Sàn thép nhám sử dụng các tấm tôn nhám để hàn trực tiếp lên trên hệ khung thép.

Tùy vào tải trọng và khẩu độ của dầm phụ mà sử dụng các tấm tôn nhám có chiều dày từ 3mm đến 9mm.

Sàn  tôn nhám dễ thi công và chịu được tải trọng lớn, không cần phải hoàn thiện bề mặt nên thường được sử dụng cho sàn nhà xe, nhà kho hay bậc thang bộ.

 

Kết luận

Các giải pháp sàn đều có điểm chung là không cần phải thi công hệ cây chống, cốp pha như giải pháp sàn bê tông  thông thường do đó đẩy nhanh tốc độ thi công và hạn chế các công tác tập kết cốp pha, cây chống vốn chiếm rất nhiều diện tích trên công trường.

Mỗi giải pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau, do đó khi quyết định sử dụng loại sàn nào, các kỹ sư thiết kế đều phải cân nhắc vào nhiều yếu tố như tải trọng yêu cầu, hạng mục thi công và kinh phí đầu tư... để lựa chọn được giải pháp sàn phù hợp nhất. 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

công ty TNHH ĐT XD THÀNH ĐẠT PHÁT

ĐT.   0961 933 599.  038 333 5599

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH. số nhà 215B ngõ 42 phố Thịnh Liệt,Quận Hoàng Mai,Hà Nội



0961933599